หน้าเด็ก อ่อนกว่าวัย ทำได้ง่ายๆ

ตอนเราเป็นเด็ก ๆ เรามีผิวที่นุ่มลื่น น่าสัมผัส แต่เมื่อโตขึ้น ผิวของเราก็เปลี่ยนไป ซึ่งนั่นก็เป็นผลมาจากสภาพแวดล้อม และการดำเนินชิวิต หากเราเลือกใช้ชีวิต โดยใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ปัญหาผิวที่หยาบกร้าน ก็จะบรรเทาเบาบางลง ลองมาดูเทคนิคกันว่า เราจะสามารถรักษาให้ผิวหน้าของเรานุ่นนวลเหมือนผิวเด็กได้อย่างไรบ้าง

1. รักษาสุขภาพผิว

– ปกป้องผิวจากแสงแดด ทาครีมกันแดด มอยเจอร์ไรเซอร์ หรือเครื่องสำอางค์ ที่มีส่วนผสมของ SPF 15 ขึ้นไป เพื่อป้องกันผิวไม่ให้ดูแก่ก่อนวัย นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อกันอีกว่า คนที่มีผิวเข้ม ผิวจะทนทานต่อแสงแดดได้ดีกว่าผิวขาว นอกจากนั้น ให้ระมัดระวังการออกกำลังกายภายใต้แดดแรง ๆ ไม่ว่าคุณจะมีสีผิวโทนใดก็ตาม

– อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ เพราะน้ำทำให้ผิวนุ่มลื่น ผู้หญิงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 9 แก้ว ในขณะที่ผู้ชายควรดื่มอย่างน้อยวันละ 13 แก้ว หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ และแอลกอฮอล์ ซึ่งจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ แต่หากคุณเป็นคนที่ต้องดื่มกาแฟ ก็ให้ดื่มน้ำตามหลังจากดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

– ควบคุมอาหารอย่างสมดุลย์ การที่ผิวจะมีสุขภาพดีได้นั้น ต้องได้รับอาหารที่มีประโยชน์ รวมทั้งพวกไขมันดีต่าง ๆ อย่างเช่นกรดไขมันโอเมก้า 3 ปลา ไข่ ถั่ว นมเนย แต่ถ้าหากผิวหนังมีรูขุมขนกว้าง หยาบกระด้างมาก อาจจะต้องลองทดสอบอารหารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ดู

– อยู่ในสภาพอากาศที่ดี มีคุณภาพ เพราะผิวก็ต้องสัมผัสกับอากาศภายนอก นอกจากการหลีกเลี่ยงมลพิษแล้ว ก็ไม่ควรสูบบุหรี่ หรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีผู้สูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ผิวแห้งหยาบกร้าน หากหยุดการสูบบุหรี่ได้จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า ผิวนุ่มขึ้น นอกจากนั้น ควรจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยการหลีกเลี่ยงการอยู่ในสภาพอากาศแห้ง และใช้มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว

2. การล้างหน้า

– หาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว สบู่บางชนิดอาจะทำให้ผิวแห้ง และผิวหน้าก็มีความบอกบางกว่าผิวบริเวณอื่น ๆ ดังนั้น จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าโดยเฉพาะเพื่อให้หน้านุ่มและมีสุขภาพดี อาจจะเลือกครีมล้างหน้า ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง แต่หากเป็นคนผิวมัน ก็เลือกคลีนเซอร์ สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ และควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการล้างเครื่องสำอางค์ ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ให้หมดทุกครั้ง

– ก่อนล้างหน้า ให้ล้างมือก่อนเสมอ เพราะนิ้วมือของเรานั้น มักจะสกปรกกว่าใบหน้า การล้างมือก่อน จะช่วยขจัดเชื้อโรค และแบคทีเรียออกไปก่อนที่เราจะสัมผัสกับผิวที่บอบบาง

– บีบคลีนเซอร์ลงที่นิ้วมือ แล้วแต้มที่ใบหน้าเป็นจุด ๆ จากนั้นก็นวดเป็นกลม วงเล็ก ๆ ให้ทั้วไบหน้า เน้นบริเวณทีโซน ได้แก่ หน้าผาก จมูก และคาง

-ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็ใช้น้ำในอุณภูมิปกติ ล้างให้ทั่วใบหน้าอีกครั้ง น้ำเย็น จะทำความสะอาดได้ไม่ดีเท่าน้ำอุ่น แต่น้ำร้อนก็ทำให้ผิวแห้งและทำให้ความนุ่มนวลลดน้อยลง

– เช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูแห้ง ค่อย ๆ ซับเบา ๆ ไม่ควรถูเพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองและจะเป็นการเป็นการขจัดส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวนุ่มนวล ที่มักจะมีการผสมลงไปในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวนั้นออก

– ทามอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง โดยหยดลงที่นิ้วมือก่อน แล้วแต้มเป็นจุด จากนั้นค่อย ๆ นวดวนเป็นวงกลม เช่นเดียวกับตอนใช้คลีนเซอร์ เน้นทาในจุดที่แห้งและหยาบกร้านเป็นพิเศษ

– ล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หลังตื่นนอนตอนเช้า และก่อนเข้านอน หากแต่งหน้า ต้องไม่ลืมที่จะล้างเครื่องสำอางค์ด้วย Extra gentle H20 Cleansing เสมอ การล้างหน้าบ่อยเกินไป ก็ทำให้เกิดความระคายเคืองได้เช่นกัน และยังเป็นการขจัดน้ำมันตามธรรมชาติออก ทำให้ผิวแห้ง กรณีที่เล่นกีฬา ว่ายน้ำ ออกกำลังกาย หรือมีเหงือ ก็ให้ล้างหน้า

3. ผลัดเซลผิว

– เลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวให้เหมาะกับสภาพผิว โดยทั่ว ๆไปแล้ว หากเราเป็นคนผิวมัน ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ขจัดเซลผิว หรือขัดผิวประเภทที่เน้นการทำความสะอาดแบบล้ำลึก แต่ถ้าผิวแห้ง ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์อ่อน ๆ สำหรับผิวที่บอบบาง

– ใช้นิ้วมือค่อย ๆ นวดผลิตภัณฑ์ขัดผิว ที่บริเวณไบหน้าอย่างช้า ๆ นวดเป็นวงเช่นกัน บางคนอาจจะเลือกใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์นวดแทนมือ หรืออาจจะมีถุงมือเพื่อความสะดวก นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมีอุปกรณ์ขัดผิวไฟฟ้า ส่วนมากมีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ในราคาไม่แพงนัก

– ล้างออกด้วยน้ำอุ่น อย่าใช้ผ้าเช็ดตัวถูใบหน้า เพราะอาจจะทำให้เกิดความระคายเคืองได้ เพราะผิวจะบางลง หลังจากที่ถูกขัดเซลเก่าออก

– ใช้มอยเจอร์ไรเซอต์ทาหลังการขัดผิว เพราะการขัดผิว ทำให้ไขมันบนใบหน้าแห้งไป ต้องรีบให้ความชุ่มชื้น โดยเฉพาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย

– ขัดผิวสักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวนุ่ม แต่ถ้าเป็นคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายการขัดผิวอาจจะผิวยิ่งแห้ง ไม่ควรทำบ่อย ๆ ให้ลองสังเกตุหาช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับตนเอง

4. การโกนขนบริเวณใบหน้า

– ต้องมั่นใจว่า ใบมีดที่นำมาใช้นั้นคม การโกนขนบนใบหน้านั้นอาจจะทำให้ผิวเกิดความระคายเคืองได้ และจะทำให้ผิวเป็นตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบเนียน การโกนใบหน้านั้นแม้ผู้ที่ไม่มีขนบนใบหน้าก็อาจจะได้ประโยชน์ เพราะเป็นการกำจัดเซลที่ตายแล้วออกไป

– ใช้ผลิตภัณฑ์เตรียมความพร้อมสำหรับการโกน โดยนวดให้ทั่วบริเวณที่จะโกนขนออก โดยผลิตภัณฑ์พวกนี้ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบครีม แบบเจล แบบโฟม ซึ่งต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว

– ล้างใบมีดให้สะอาด อย่าปล่อยให้มีเส้นขนติดอยู่ เพราะจะทำให้มีดไม่คม และเมื่อนำมาใช้ ใบหน้าก็ไม่เรียบเนียน

– ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะช่วยลดอาการระคายเคือง ปิดกระชับรูขุมขน ป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการโกน นอกจากนั้น ยังทำให้ผิวกระชับ และเส้นขนใหม่ไม่งอกออกมาเร็วเกินไป

– ใช้ผลิตภัณฑ์หลังการโกน ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ ช่วยให้ผิวสดชื่น อาจจะเป็นโลชั่น หรือเจล ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นด้วยก็ได้ โลชั่นหลังการโกนบางชนิด ก็มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวนุ่มขึ้น

5. การดูแลผิวหน้า

-ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน

______________________________

หาซื้อได้ที่..
📌King Power สาขา ศรีวารี
📌Castle C สาขา สยามสแควร์
📌SiamSqaure
📌แฟชั่นไอส์แลนด์ Fashion Island
📌ฟิวเจอร์พาร์ค Future Park Rangsit
📌เอเชียทีค Asiatique

หรือช่องทางออนไลน์
Line@: @durrianar
Facebook : Durrianar
Website : www.durrianar.com
Instagram : Durrianar

☎️ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ 095-3232456
ฝ่ายขาย-ตัวแทนไทย 062-8651481
.
.
#durrianar #มาส์กทุเรียนปราศจากกลิ่นทุเรียน #มาส์กหน้า #ทุเรียน #สวย #มาส์ก #บอกต่อ #facial #thailand #มาร์ค #รีวิว #มาสก์หน้า #มาส์กหน้าใส #durian #หน้าใส #beautiful #มาสก์ #ดีบอกต่อ #น่ารัก #แผ่นมาสก์หน้าใยไหม #สลีปปิ้งมาส์ก #SleepingMask

เนื้อหา Credit : www.sanook.com

สั่งซื้อสินค้า...คลิ้กเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า