เคล็ดไม่ (ลับ) เพื่อผิวสวยเป๊ะ!! “เมื่อฝนโปรย”

เมื่อเข้าสู่หน้าฝนหลายคนอาจคิดว่า อาจจะไม่จำเป็นต้องดูแลผิวมากนักก็ได้ เพราะเป็นฤดูที่ไม่มีแดด แต่รู้หรือไม่ว่าอากาศที่ชื้นมากเกินไป ในฤดูกาลที่สุดแสนจะโรแมนติกนี้ ก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผิวได้เช่นกัน เนื่องจากมีทั้งมลภาวะจากน้ำฝนที่มีเชื้อโรคต่าง ๆ ปะปนมา ดังนั้นเมื่อผิวของเราสัมผัสกับน้ำฝน ผิวก็จะโดนทำลายโดยที่เราไม่รู้ตัว และเมื่อเปียกฝน ร่างกายของเราก็จะเป็นแหล่งรวมของเชื้อแบคทีเรีย อาจก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ เรามาดูวิธีการปกป้องผิว ท้าหน้าฝนกันดีกว่า

1. รังสี UV ตัวร้าย
แม้อากาศจะไม่ได้ร้อนมากนัก แสงแดดก็ไม่ค่อยมีหากวันนั้นอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีรังสี UV ถึงจะรู้สึกแค่ร้อนอบอ้าว ผสมกับความชื้น แต่สภาพอากาศแบบนี้ สามารถสะสมรังสี UV ได้ดีอย่างเยี่ยม โดยสามารถทำให้ผิวสวย ๆ เหี่ยวย่นได้ ดังนั้นจึงควรใช้ครีมกันแดดทุกวันแม้ในวันที่แดดไม่แรงหรือฝนตกก็ตาม

2. ดื่มน้ำแม้จะไม่ได้หิวน้ำ
ด้วยสภาพอากาศที่เย็น ทำให้ไม่ค่อยหิวน้ำแบบหน้าร้อน แต่รู้หรือไม่ว่า ร่างกายก็ยังคงต้องการน้ำอย่างน้อยวันละ 8 – 10 แก้วเท่าเดิม หากดื่มน้ำน้อยจะทำให้เซลล์ผิวขาดน้ำ เป็นต้นเหตุให้ร่างกายทำงานแปรปรวน ป่วยง่าย ผิวแห้งและเกิดริ้วรอยได้ง่าย

3. ในช่วงหน้าฝนผิวหน้านั้นต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนผสมความชื้นถึงสองเท่า เป็นสาเหตุทำให้เหงื่อและ ไขมันสะสมอยู่มากกว่าปกติ ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวเราด้วย

4. ฉลาดในการเลือกรับประทาน
การทานผัก ผลไม้ คือคำตอบของการมีผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ดังนั้นควรทานผัก ผลไม้ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 มื้อ

5. อย่าละเลยการพักผ่อน อย่างน้อยเราควรหลับอย่างน้อย 5-8 ชั่วโมง แต่ก่อนนอนเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวเราช่วงที่ฝนโปรยปราย เป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและเหมาะกับทุกสภาพผิวอย่างแผ่นมาส์กหน้า สารสกัดที่ได้จากทุเรียนจะช่วยเรื่องทำให้ผิวชุ่มชื่น ลดการอักแสบของผิวหนัง ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้นด้วย

มาส์กชีทที่รู้สึกว่า เห็นผลได้ตั้งแต่แผ่นแรกที่ใช้‼️

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ รับลองเลยว่าคุณจะมีผิวสวยตลอดฤดูฝนนี้ จนใครๆ ก็ต้องอิจฉาอย่างแน่นอน

สั่งซื้อสินค้า...คลิ้กเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า