คุณกำลังใช้ แผ่นมาส์กหน้า ผิดวิธีอยู่หรือเปล่าครับ.

แม้ทุกวันนี้จะมีคนฮิตใช้มาส์กแผ่นบำรุงผิวกันเยอะกว่าเดิมมาก แต่ยังมีหลายคนที่ใช้มาส์กแบบผิดวิธีกันอยู่ เช่น

– แปะแผ่นมาส์กลงบนผิวหน้าที่ยังไม่ได้ทำความสะอาด

– นอนหลับทับแผ่นมาส์ก

– ทิ้งแผ่นมาส์กไว้เกินเวลา

กลายเป็นว่ามาส์กหน้าแล้วรู้สึกว่าไม่เวิร์ค
นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังใช้มาส์กอย่างผิดวิธีอยู่นั่นเอง !!

          หนึ่งในกิจกรรมสุดโปรดของสาวไทยที่ฮอตฮิตไม่แพ้สาวเกาหลีก็ คือ การมาสก์หน้าด้วย “แผ่นมาส์ก” ยิ่งสมัยนี้หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป ทั้งยังมีมาส์กให้เลือกจุใจจากหลากหลายแบรนด์ตั้งแต่ราคาถูกไปถึงราคาแพง ข้อดีของการมาส์กนั้นมีมากมาย เช่น ช่วยฟื้นฟู และเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีต่างกันในแต่ละสูตร แต่กับคนที่ลองใช้มาส์กแล้วรู้สึกว่าไม่เวิร์ค บางทีนั้นอาจเป็นเพราะคุณกำลังใช้แผ่นมาส์กแบบผิดวิธีโดยไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้

       ต่อไปนี้คือข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับใครหลายคน ไปเช็กกันดูว่ามีข้อผิดพลาดใดบ้างที่เราควรทำให้ถูกขั้นตอนสำหรับการมาส์กหน้าในครั้งต่อไป

______________________

ไม่ทำความสะอาดหน้าก่อนมาส์ก

มีหลายคนที่กลับจากการเรียน หรือทำงานเหนื่อย ๆ นึกจะมาส์กหน้าเพิ่มความสดชื่นก็แปะแผ่นมาส์กลงไปเลย ทั้ง ๆ ที่ใบหน้ายังไม่ได้ทำความสะอาด การทำแบบนี้นอกจากจะไม่ได้รับคุณค่าของเอสเซนส์ที่อยู่ในแผ่น

มาส์กอย่างเต็มที่แล้ว ยังเท่ากับเป็นการสะสมสิ่งสกปรกยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

เพราะฉะนั้น ครั้งต่อไป ไม่ว่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ จะเหนื่อยโทรมมาจากไหน ก่อนจะแปะแผ่นมาส์กลงไปบนผิวหน้า ควรสละเวลาสักเล็กน้อยเพื่อล้างหน้าทำความสะอาดผิวก่อน 1 รอบ ใครจะเพิ่มการเช็ดโทนเนอร์ด้วยก็ได้

แล้วค่อยแปะแผ่นมาส์กลงไป เพราะผิวหน้าที่สะอาดจะช่วยให้เอสเซนส์ในแผ่นมาส์กซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

ทาครีมก่อนมาสก์หน้า

บางคนอยากเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเต็มที่ เลยเคยชินกับการทาครีมบำรุงก่อนจะทำการมาส์กหน้า

วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ผิด !! แต่ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะในแผ่นมาส์กมีเอสเซนส์ที่แต่ละแบรนด์พัฒนาสูตรมาพร้อมการบำรุงเต็มที่อยู่แล้ว เก็บครีมบำรุงไว้ทาหลังเสร็จสิ้นการมาส์กหน้าจะให้ผลที่ดีมากกว่า

ไม่อ่านคำแนะนำบนฉลาก

รู้หรือไม่ว่า…แผ่นมาส์กแต่ละยี่ห้อมีขั้นตอนการใช้งานที่แตกต่างกัน ขีดเส้นใต้เอาไว้เลยว่า ไม่ใช่ว่ามาสก์ทุกแผ่นที่มาส์กเสร็จแล้วสามารถทาครีมบำรุงต่อได้เลย เพราะมีบางยี่ห้อที่พอมาสก์หน้าเสร็จแล้วต้องล้างหน้าอีกหนึ่งรอบ แล้วค่อยตามด้วยสกินแคร์ที่ใช้บำรุงผิวตามปกติ ใครที่ยังเข้าใจว่ามาส์กทุกแผ่นบนโลกใบนี้ไม่ต้องล้างออกนั้นควรทำความเข้าใจเสียใหม่ เพราะหากยังใช้มาส์กแบบผิดวิธี อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแพ้ เกิดสิว หรือทำให้ผิวระคายเคืองจากการมาสก์ได้

เมื่อจะใช้มาส์กแผ่นครั้งต่อไป พลิกดูฉลากด้านหลังแผ่นมาส์กสักนิด อ่านให้เข้าใจว่ามาส์กที่กำลังจะใช้เป็นแบบล้างออก หรือไม่ต้องล้างออก เพื่อการใช้งานที่ถูกต้อง และได้รับผลที่ดีที่สุดจากการใช้อย่างถูกวิธี

“…เพราะใบหน้าเป็นผิวอ่อนโยน
เราต้องดูแลอย่างดี รู้อย่างนี้แล้ว
หวังว่า การมาส์กหน้าครั้งต่อไปของหนุ่มสาว
คงไม่พลาดอย่างแน่นอน…”

____________________________________________

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.letterplanet.com

สั่งซื้อสินค้า...คลิ้กเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า